Page 18 - KTVNSO51
P. 18
Tiêu điểm
NGÀNH TIÊU DÙNG
Nhiều triển vọng,
lắm thách thức
Cuối năm luôn là khoảng thời gian hứa hẹn mùa gặt
hái của hàng loạt cửa hàng thời trang ở những
thành phố lớn, tuyến phố sầm uất trên cả nước.
Song, đó là thời hoàng kim xa xưa, còn hiện nay,
mọi sự đang diễn biến theo chiều hướng ngược lại.
SONG HOÀNG
hị Hoàng Nhung từng là chủ một cửa thống giao nhận đang được vận hành cực
hàng thời trang lớn trên phố Thái Hà, nhanh và chuyên nghiệp, người tiêu dùng chỉ
C Hà Nội, cho biết cách đây hơn nửa việc ngồi nhà xem ảnh, xem clip để tìm những
năm, chị đã phải đóng cửa, trả mặt bằng vì sản phẩm ưng ý nhất sau đó chốt giá. Hàng tới
người tiêu dùng đã gần như quên mất thói tay của họ chỉ trong một hoặc hai ngày”.
quen đến tận nơi thử quần áo rồi trả tiền. Chị Chị Phạm Thùy chia sẻ: trước đây cả hai vợ
Nhung đã phải đóng cửa hàng và hòa vào xu chồng đều là nhân viên văn phòng nhưng đã
hướng mua bán online trên các nền tảng mạng quyết định bỏ ngang để kinh doanh các loại
xã hội đang rất sôi động. hàng thực phẩm sạch. Chị Thùy cho biết, với
Công nghệ thay đổi các dịch vụ thanh toán online quá nhanh như
hiện nay, khách hàng cũng sử dụng thành thạo
thói quen tiêu dùng
mọi ứng dụng ngân hàng, ví điện tử, nên việc
Chị Phạm Trang, chủ chuỗi cửa hàng ngồi ở nhà hay tại văn phòng mua bán đang là
Tupper wear tại Cao Phong, Hòa Bình, cho biết: xu hướng tất yếu, không thể khác.
“Mặc dù cửa hàng ở mãi tận miền núi nhưng Trước đây chỉ cần nghĩ đến cảnh đi đổi tiền
khách hàng của tôi ở khắp mọi nơi. Nhờ vào hệ để trả khách đã mệt mỏi chứ chưa nói tới các
vấn đề đau đầu khác. Mạng xã hội phát triển
rất mạnh, ai ai cũng mua hàng online nên các
shop bán hàng phải bảo đảm uy tín để giữ
khách của mình. Chị Thùy ví von: “Bây giờ em
Mặc dù cửa hàng ở mãi tận miền núi
nhưng khách hàng của tôi ở khắp mọi nơi. có thể cạnh tranh với các hệ thống siêu thị lớn,
nếu họ không đảm bảo được nguồn hàng chất
Nhờ vào hệ thống giao nhận đang được
vận hành cực nhanh và chuyên nghiệp, lượng thì khách lựa chọn các shop online có uy
người tiêu dùng chỉ việc ngồi nhà xem tín là điều đương nhiên”. Thậm chí, với quy mô
ảnh, xem clip để tìm những sản phẩm ưng nhỏ, các cửa hàng như của chị Thùy còn thích
ý nhất sau đó chốt giá. Hàng tới tay của họ ứng, thay đổi nhanh hơn các chuỗi siêu thị lớn.
chỉ trong một hoặc hai ngày. Với kinh nghiệm hơn 20 năm làm việc
trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, ông
PHẠM TRANG Nguyễn Chiến Thắng, Giám đốc Trung tâm
Chủ chuỗi cửa hàng Tupper wear Ngân hàng số BIDV, bày tỏ sự bất ngờ trước
tại Cao Phong, Hòa Bình tốc độ phát triển công nghệ trong lĩnh vực
ngân hàng những năm gần đây. Dịch vụ ngân
hàng ngày càng hấp dẫn hơn, tăng sự trải
nghiệm của khách hàng. Ông Thắng cho biết
bây giờ khi đi ra ngoài đường, không chỉ là
www.vneconomy.vn
28 KINH TẾ VIỆT NAM | Số 51 | Ngày 18/12/2023