Page 28 - KTVNSO10
P. 28
Tiêu - Dùng
Mỹ phẩm cho nam giới
“gặt hái” tỷ USD
Xu hướng sản xuất sản phẩm làm đẹp cho nam giới chưa bao giờ sôi động như những năm gần đây.
Đại dịch Covid- 19 trở thành cú hích quan trọng thúc đẩy ngành mỹ phẩm toàn cầu thay đổi trên
diện rộng nhằm nỗ lực phá bỏ định kiến cổ điển về giới.
MINH NGUYỆT
ổng giá trị thị trường mỹ phẩm cho Sidekick, dòng sản phẩm mới đầu tiên dành
nam giới đã vượt mức 63 tỷ USD trong cho nam giới kể từ khi ra mắt vào năm 2003.
T năm 2023 với tốc độ tăng trưởng toàn Đại diện của Shiseido nói: “Doanh số mỹ phẩm
cầu hiện ở mức 9,4%. Dự đoán, thị trường sản dành cho nam giới đã tăng nhanh hơn dự kiến.
phẩm làm đẹp cho nam có thể đạt trị giá hơn Chúng tôi sẽ xem xét việc mở các cửa hàng ở
130 tỷ USD trước năm 2030, theo Custom Trung Quốc để có thể khai thác thị trường tiềm
Market Insights (CMI). năng này”.
Có thể nói, ở châu Á, thông điệp bình đẳng
về quyền làm đẹp tạo ra sức hút rất riêng.
Bình đẳng giới
Matteo Chung, nhà sáng lập Cary Regimen -
trong nhu cầu làm đẹp
Ảnh hưởng từ các thần tượng idol Kpop, thương hiệu mỹ phẩm dưỡng da cho nam giới
nam giới Hàn Quốc có xu hướng quan tâm đến tại Hồng Kông (Trung Quốc) - đề cập đến một
mỹ phẩm nhiều hơn so với các quốc gia khác. “khoảng trống thị trường” mà anh sớm nhận
Theo GlobalData, có đến 3/4 nam giới Hàn ra. “Bất luận thuộc giới tính nào, vấn đề ngoại
Quốc sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc và da hình khiến mọi người lo âu hơn cả là làn da
hàng ngày. Con số này đặc biệt cao hơn ở Gen Z xuống cấp do nhịp sống tất bật, mệt mỏi. Thế
và Gen Y, khi có đến 58% người trẻ sinh từ năm nhưng vì nhiều nguyên nhân, nam giới không
2000 thực hiện các liệu pháp chăm sóc sắc đẹp dễ chủ động tìm hiểu sản phẩm chăm sóc, bảo
ít nhất 1 lần/tuần, chiếm 34% nam giới xứ Hàn. vệ da khi cần thiết”, ông Chung nhận xét.
Theo CJ Olive Young, nhà bán lẻ sản phẩm Tất nhiên, nam giới có thể sử dụng mỹ
làm đẹp lớn nhất Hàn Quốc, trong nửa cuối phẩm dành cho phái đẹp, nhưng sự khác biệt
năm 2023, số lượng sản phẩm mỹ phẩm dành về cấu trúc da cũng như sở thích về mùi hương
cho nam giới của công ty này tăng lên gần 40% cũng như tính cách khiến họ không cảm thấy
so với năm ngoái. Công ty mỹ phẩm lớn nhất thoải mái. Chính sự khác biệt đó đã thúc đẩy
của Hàn Quốc AmorePacific cũng đang tăng các hãng mỹ phẩm toàn cầu chú ý đến thị
cường đầu tư cho thương hiệu mỹ phẩm dành trường đầy tiềm năng này. Bên cạnh đó, tại Mỹ
cho nam giới B.READY. Kể từ khi ra mắt và châu Âu, nhiều nam beauty blogger (những
thương hiệu vào năm 2019, B.READY đã cho người chia sẻ bí quyết, xu hướng làm đẹp trên
thấy mức tăng trưởng doanh thu hàng năm là mạng xã hội) thu hút hàng chục triệu người
68%. Theo nhà nghiên cứu thị trường toàn cầu theo dõi qua kênh Instagram, YouTube,
Euromonitor, quy mô thị trường mỹ phẩm TikTok… Những cái tên như Manny Gutierrez,
dành cho nam giới trong nước của Hàn Quốc Jake-Jamie, Jeffree Star, James Charles, Wayne
ước tính đạt khoảng 1,1 ngàn tỷ Won (821,6 Goss, Gabriel Zamora… ảnh hưởng không nhỏ
triệu USD) trong năm 2023, dự kiến sẽ tăng đến ngành công nghiệp làm đẹp.
lên 1,16 ngàn tỷ Won vào năm 2025. Các thương hiệu cao cấp nhanh chóng nhập
Các thương hiệu Nhật Bản cũng trong cuộc cuộc. Boy de Chanel tung ra nhiều sản phẩm
đua với mỹ phẩm Hàn Quốc - vốn thống trị thị dành cho nam giới như toner dưỡng ẩm, kem
trường làm đẹp nam giới ở Nhật. Thị trường nền dưỡng ẩm, son dưỡng môi và chì kẻ lông
này được dự đoán trị giá khoảng 160 tỷ Yen mày. Tháng 7/2023, Estee Lauder công bố màn
(1,17 tỷ USD) vào năm 2024, theo Nikkei Asia. hợp tác cùng các ngôi sao thuộc CLB bóng đá
Tháng 6 năm ngoái, Shiseido đã giới thiệu Manchester United quảng bá dòng sản phẩm
www.vneconomy.vn
54 KINH TẾ VIỆT NAM | Số 10 | Ngày 4/3/2024