Page 28 - KTVNSO10
P. 28

Tiêu - Dùng







                               Mỹ phẩm cho nam giới



                                       “gặt hái” tỷ USD


                Xu hướng sản xuất sản phẩm làm đẹp cho nam giới chưa bao giờ sôi động như những năm gần đây.
                  Đại dịch Covid- 19 trở thành cú hích quan trọng thúc đẩy ngành mỹ phẩm toàn cầu thay đổi trên
                                    diện rộng nhằm nỗ lực phá bỏ định kiến cổ điển về giới.

                                                       MINH NGUYỆT



                                   ổng giá trị thị trường mỹ phẩm cho  Sidekick, dòng sản phẩm mới đầu tiên dành
                                   nam giới đã vượt mức 63 tỷ USD trong  cho nam giới kể từ khi ra mắt vào năm 2003.
                            T năm 2023 với tốc độ tăng trưởng toàn     Đại diện của Shiseido nói: “Doanh số mỹ phẩm
                            cầu hiện ở mức 9,4%. Dự đoán, thị trường sản  dành cho nam giới đã tăng nhanh hơn dự kiến.
                            phẩm làm đẹp cho nam có thể đạt trị giá hơn  Chúng tôi sẽ xem xét việc mở các cửa hàng ở
                            130 tỷ USD trước năm 2030, theo Custom     Trung Quốc để có thể khai thác thị trường tiềm
                            Market Insights (CMI).                     năng này”.
                                                                          Có thể nói, ở châu Á, thông điệp bình đẳng
                                                                       về quyền làm đẹp tạo ra sức hút rất riêng.
                            Bình đẳng giới
                                                                       Matteo Chung, nhà sáng lập Cary Regimen -
                            trong nhu cầu làm đẹp
                               Ảnh hưởng từ các thần tượng idol Kpop,  thương hiệu mỹ phẩm dưỡng da cho nam giới
                            nam giới Hàn Quốc có xu hướng quan tâm đến  tại Hồng Kông (Trung Quốc) - đề cập đến một
                            mỹ phẩm nhiều hơn so với các quốc gia khác.  “khoảng trống thị trường” mà anh sớm nhận
                            Theo GlobalData, có đến 3/4 nam giới Hàn   ra. “Bất luận thuộc giới tính nào, vấn đề ngoại
                            Quốc sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc và da  hình khiến mọi người lo âu hơn cả là làn da
                            hàng ngày. Con số này đặc biệt cao hơn ở Gen Z  xuống cấp do nhịp sống tất bật, mệt mỏi. Thế
                            và Gen Y, khi có đến 58% người trẻ sinh từ năm  nhưng vì nhiều nguyên nhân, nam giới không
                            2000 thực hiện các liệu pháp chăm sóc sắc đẹp  dễ chủ động tìm hiểu sản phẩm chăm sóc, bảo
                            ít nhất 1 lần/tuần, chiếm 34% nam giới xứ Hàn.   vệ da khi cần thiết”, ông Chung nhận xét.
                               Theo CJ Olive Young, nhà bán lẻ sản phẩm   Tất nhiên, nam giới có thể sử dụng mỹ
                            làm đẹp lớn nhất Hàn Quốc, trong nửa cuối  phẩm dành cho phái đẹp, nhưng sự khác biệt
                            năm 2023, số lượng sản phẩm mỹ phẩm dành   về cấu trúc da cũng như sở thích về mùi hương
                            cho nam giới của công ty này tăng lên gần 40%  cũng như tính cách khiến họ không cảm thấy
                            so với năm ngoái. Công ty mỹ phẩm lớn nhất  thoải mái. Chính sự khác biệt đó đã thúc đẩy
                            của Hàn Quốc AmorePacific cũng đang tăng   các hãng mỹ phẩm toàn cầu chú ý đến thị
                            cường đầu tư cho thương hiệu mỹ phẩm dành  trường đầy tiềm năng này. Bên cạnh đó, tại Mỹ
                            cho nam giới B.READY. Kể từ khi ra mắt     và châu Âu, nhiều nam beauty blogger (những
                            thương hiệu vào năm 2019, B.READY đã cho   người chia sẻ bí quyết, xu hướng làm đẹp trên
                            thấy mức tăng trưởng doanh thu hàng năm là  mạng xã hội) thu hút hàng chục triệu người
                            68%. Theo nhà nghiên cứu thị trường toàn cầu  theo dõi qua kênh Instagram, YouTube,
                            Euromonitor, quy mô thị trường mỹ phẩm     TikTok… Những cái tên như Manny Gutierrez,
                            dành cho nam giới trong nước của Hàn Quốc  Jake-Jamie, Jeffree Star, James Charles, Wayne
                            ước tính đạt khoảng 1,1 ngàn tỷ Won (821,6  Goss, Gabriel Zamora… ảnh hưởng không nhỏ
                            triệu USD) trong năm 2023, dự kiến sẽ tăng  đến ngành công nghiệp làm đẹp.
                            lên 1,16 ngàn tỷ Won vào năm 2025.            Các thương hiệu cao cấp nhanh chóng nhập
                               Các thương hiệu Nhật Bản cũng trong cuộc  cuộc. Boy de Chanel tung ra nhiều sản phẩm
                            đua với mỹ phẩm Hàn Quốc - vốn thống trị thị  dành cho nam giới như toner dưỡng ẩm, kem
                            trường làm đẹp nam giới ở Nhật. Thị trường  nền dưỡng ẩm, son dưỡng môi và chì kẻ lông
                            này được dự đoán trị giá khoảng 160 tỷ Yen  mày. Tháng 7/2023, Estee Lauder công bố màn
                            (1,17 tỷ USD) vào năm 2024, theo Nikkei Asia.  hợp tác cùng các ngôi sao thuộc CLB bóng đá
                            Tháng 6 năm ngoái, Shiseido đã giới thiệu  Manchester United quảng bá dòng sản phẩm

                                                                                                 www.vneconomy.vn
           54  KINH TẾ VIỆT NAM  | Số 10 | Ngày 4/3/2024
   23   24   25   26   27   28   29   30   31   32