Page 32 - KTVNSO40
P. 32
Tiêu điểm 20 năm Thương hiệu Mạnh Việt Nam
DẤU ẤN ĐẶC BIỆT TỪ
Thương hiệu mạnh Việt Nam
Hai mươi năm qua, chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam đã sát cánh, song hành để kịp thời khích lệ và
vinh danh những doanh nghiệp, doanh nhân nỗ lực vượt khó, tìm ra những hướng đi đột phá hoặc giải pháp
phát triển an toàn bền vững cho doanh nghiệp của mình, từ đó góp phần tích cực vào hành trình phát triển
thịnh vượng của Việt Nam.
SONG HOÀNG
ăm 2003, kinh tế Việt Nam nghiệp, doanh nhân trên cả nước. “Với những thành tựu lớn trong
phải cùng lúc đối mặt với Là lãnh đạo của một trong số các những năm vừa qua, chúng tôi đạt rất
N nhiều thách thức lớn. Cuộc doanh nghiệp được vinh danh nhiều giải thưởng trong nước và quốc
khủng hoảng kinh tế Mỹ đã ảnh hưởng Thương hiệu Mạnh nhiều năm qua, tế. Năm 2022- 2023, Vinamilk tiếp tục
nghiêm trọng đến hàng loạt ngành bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc được vinh danh trong Top 10 Thương
xuất khẩu chiến lược của Việt Nam. Vinamilk, chia sẻ rằng các chương hiệu mạnh Việt Nam. Đây thực sự là
Đặc biệt, bệnh viêm đường hô hấp cấp trình hành động hướng đến phát triển vinh dự, tự hào. Vinamilk luôn nỗ lực
SARS đẩy nhiều tỉnh thành đứng trước bền vững đã được Vinamilk thúc đẩy để giữ gìn uy tín, thương hiệu của
nguy cơ phải “bế quan tỏa cảng” trong nhằm thực hiện mục tiêu tăng trưởng doanh nghiệp sữa số 1 Việt Nam”, bà
nhiều tháng. xanh và bền vững của công ty. Mai Kiều Liên chia sẻ.
20 năm sau, một vòng xoáy khó Vinamilk hiện đang sở hữu và quản lý Còn ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ
khăn tương tự đã lặp lại nhưng với hơn 40 đơn vị thành viên gồm hệ tịch Hội đồng Quản trị Tổng công ty
mức độ gay gắt, khốc liệt hơn. Covid - thống các nhà máy, trang trại, chi Tái bảo hiểm quốc gia Việt Nam, cho
19 kéo dài; xung đột vũ trang dai dẳng, nhánh… cả trong và ngoài nước. rằng chương trình Thương hiệu mạnh
suy thoái kinh tế thế giới ngày càng Không chỉ là doanh nghiệp lớn trong Việt Nam thực sự rất có giá trị, uy tín
trầm trọng đã “ghì” chặt đà tăng nước mà Vinamilk đã khẳng định rõ với cộng đồng doanh nghiệp. Năm nay,
trưởng của Việt Nam. nét hơn thương hiệu của mình khi Tổng công ty Tái bảo hiểm quốc gia
Nhưng dù ở bất kỳ hoàn cảnh khó vươn ra thế giới. Việt Nam được vinh danh trong Top
khăn nào, doanh nhân, doanh nghiệp Thương hiệu mạnh phát triển bền
Việt vẫn tìm ra nhiều giải pháp linh Cùng thương hiệu lớn mạnh, vững. Đây là vinh dự rất lớn, tuy rằng
hoạt để thúc đẩy sản xuất, nâng cao vươn tầm thế giới khi có thêm danh hiệu cũng đồng
năng lực cạnh tranh, mở rộng thị Trong giai đoạn khó khăn do dịch nghĩa sẽ có thêm áp lực, lãnh đạo
trường, tìm kiếm đối tác mới, từ đó trụ bệnh, Vinamilk đã hoàn thành lắp đặt doanh nghiệp cũng như cán bộ, công
vững và phát triển. năng lượng mặt trời cho tất cả các nhân viên luôn cần cố gắng để phát
Cũng từ thời điểm năm 2003, trang trại và đang triển khai trên tất cả triển mạnh hơn, bền vững hơn.
sáng kiến tạo dựng và phát triển một các nhà máy để giảm phát thải, tiết Ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ
cộng đồng doanh nghiệp “Thương kiệm năng lượng. Chuyển đổi, gia tăng tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam,
hiệu mạnh Việt Nam” đã được Thời tỷ lệ năng lượng xanh - năng lượng tái nhận định rằng các doanh nghiệp,
báo Kinh tế Việt Nam (nay là Tạp chí tạo trong hệ thống nhà máy, trang trại doanh nhân Việt Nam ngày nay đang
Kinh tế Việt Nam) - VnEconomy – cùng với việc ứng dụng tư duy kinh tế ngày càng chứng tỏ được bản lĩnh, trí
Vietnam Economic Times khởi tuần hoàn để quản lý, sử dụng tài tuệ và vai trò quan trọng của mình
xướng và nhận được sự hưởng ứng nguyên tiết kiệm, hiệu quả, giảm thiểu trong việc phát triển kinh tế đất nước.
mạnh mẽ của đông đảo doanh tác động đến môi trường và cộng đồng. Vì vậy, ngoài các giải thưởng, các
www.vneconomy.vn
42 KINH TẾ VIỆT NAM | Số 40 | Ngày 2/10/2023