Page 32 - KTVNSO40
P. 32

Tiêu điểm    20 năm Thương hiệu Mạnh Việt Nam






















                             DẤU ẤN ĐẶC BIỆT TỪ



                        Thương hiệu mạnh Việt Nam
             Hai mươi năm qua, chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam đã sát cánh, song hành để kịp thời khích lệ và
             vinh danh những doanh nghiệp, doanh nhân nỗ lực vượt khó, tìm ra những hướng đi đột phá hoặc giải pháp
             phát triển an toàn bền vững cho doanh nghiệp của mình, từ đó góp phần tích cực vào hành trình phát triển
                                                 thịnh vượng của Việt Nam.
                                                       SONG HOÀNG


                   ăm 2003, kinh tế Việt Nam  nghiệp, doanh nhân trên cả nước.    “Với những thành tựu lớn trong
                   phải cùng lúc đối mặt với    Là lãnh đạo của một trong số các  những năm vừa qua, chúng tôi đạt rất
           N nhiều thách thức lớn. Cuộc      doanh nghiệp được vinh danh       nhiều giải thưởng trong nước và quốc
           khủng hoảng kinh tế Mỹ đã ảnh hưởng  Thương hiệu Mạnh nhiều năm qua,  tế. Năm 2022- 2023, Vinamilk tiếp tục
           nghiêm trọng đến hàng loạt ngành  bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc   được vinh danh trong Top 10 Thương
           xuất khẩu chiến lược của Việt Nam.  Vinamilk, chia sẻ rằng các chương  hiệu mạnh Việt Nam. Đây thực sự là
           Đặc biệt, bệnh viêm đường hô hấp cấp  trình hành động hướng đến phát triển  vinh dự, tự hào. Vinamilk luôn nỗ lực
           SARS đẩy nhiều tỉnh thành đứng trước  bền vững đã được Vinamilk thúc đẩy  để giữ gìn uy tín, thương hiệu của
           nguy cơ phải “bế quan tỏa cảng” trong  nhằm thực hiện mục tiêu tăng trưởng  doanh nghiệp sữa số 1 Việt Nam”, bà
           nhiều tháng.                      xanh và bền vững của công ty.     Mai Kiều Liên chia sẻ.
              20 năm sau, một vòng xoáy khó  Vinamilk hiện đang sở hữu và quản lý  Còn ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ
           khăn tương tự đã lặp lại nhưng với  hơn 40 đơn vị thành viên gồm hệ  tịch Hội đồng Quản trị Tổng công ty
           mức độ gay gắt, khốc liệt hơn. Covid -  thống các nhà máy, trang trại, chi  Tái bảo hiểm quốc gia Việt Nam, cho
           19 kéo dài; xung đột vũ trang dai dẳng,  nhánh… cả trong và ngoài nước.  rằng chương trình Thương hiệu mạnh
           suy thoái kinh tế thế giới ngày càng  Không chỉ là doanh nghiệp lớn trong  Việt Nam thực sự rất có giá trị, uy tín
           trầm trọng đã “ghì” chặt đà tăng  nước mà Vinamilk đã khẳng định rõ  với cộng đồng doanh nghiệp. Năm nay,
           trưởng của Việt Nam.              nét hơn thương hiệu của mình khi  Tổng công ty Tái bảo hiểm quốc gia
              Nhưng dù ở bất kỳ hoàn cảnh khó  vươn ra thế giới.               Việt Nam được vinh danh trong Top
           khăn nào, doanh nhân, doanh nghiệp                                  Thương hiệu mạnh phát triển bền
           Việt vẫn tìm ra nhiều giải pháp linh  Cùng thương hiệu lớn mạnh,    vững.  Đây là vinh dự rất lớn, tuy rằng
           hoạt để thúc đẩy sản xuất, nâng cao  vươn tầm thế giới              khi có thêm danh hiệu cũng đồng
           năng lực cạnh tranh, mở rộng thị     Trong giai đoạn khó khăn do dịch  nghĩa sẽ có thêm áp lực, lãnh đạo
           trường, tìm kiếm đối tác mới, từ đó trụ  bệnh, Vinamilk đã hoàn thành lắp đặt  doanh nghiệp cũng như cán bộ, công
           vững và phát triển.               năng lượng mặt trời cho tất cả các  nhân viên luôn cần cố gắng để phát
              Cũng từ thời điểm năm 2003,    trang trại và đang triển khai trên tất cả  triển mạnh hơn, bền vững hơn.
           sáng kiến tạo dựng và phát triển một  các nhà máy để giảm phát thải, tiết  Ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ
           cộng đồng doanh nghiệp “Thương    kiệm năng lượng. Chuyển đổi, gia tăng  tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam,
           hiệu mạnh Việt Nam” đã được Thời  tỷ lệ năng lượng xanh - năng lượng tái  nhận định rằng các doanh nghiệp,
           báo Kinh tế Việt Nam (nay là Tạp chí  tạo trong hệ thống nhà máy, trang trại  doanh nhân Việt Nam ngày nay đang
           Kinh tế Việt Nam) - VnEconomy –   cùng với việc ứng dụng tư duy kinh tế  ngày càng chứng tỏ được bản lĩnh, trí
           Vietnam Economic Times khởi       tuần hoàn để quản lý, sử dụng tài  tuệ và vai trò quan trọng của mình
           xướng và nhận được sự hưởng ứng   nguyên tiết kiệm, hiệu quả, giảm thiểu  trong việc phát triển kinh tế đất nước.
           mạnh mẽ của đông đảo doanh        tác động đến môi trường và cộng đồng.   Vì vậy, ngoài các giải thưởng, các

                                                                                                 www.vneconomy.vn
           42  KINH TẾ VIỆT NAM  | Số 40 | Ngày 2/10/2023
   27   28   29   30   31   32   33   34   35   36   37