Page 42 - KTVNSO40
P. 42
Tiêu điểm 20 năm Thương hiệu Mạnh Việt Nam
PHÁT TRIỂN XANH
Tăng giá trị thương hiệu
cho doanh nghiệp Việt
Phát triển xanh không chỉ đơn thuần là một xu hướng mà đang trở thành một yếu tố cấp thiết và bắt buộc
trong ngành kinh doanh trên toàn thế giới hiện nay. Các doanh nghiệp Việt cũng không đứng ngoài xu thế này.
Với những thách thức về môi trường và xã hội ngày càng gia tăng, việc xây dựng một hình ảnh thương hiệu có
trách nhiệm và bền vững trở nên quan trọng với doanh nghiệp hơn bao giờ hết.
Tại Diễn đàn bàn tròn kỳ này, a / b đã ghi lại những quan điểm và chia sẻ của những người trong
cuộc, những doanh nghiệp tiên phong về sản xuất kinh doanh xanh – sạch và phát triển bền vững.
NHÓM PHÓNG VIÊN thực hiện
Tạo ra giá trị xã hội FPT Retail luôn đặt sứ mệnh vì cộng
đồng, tương thân tương ái lên hàng
là điều kiện tiên quyết đầu. Bên cạnh đó, FPT Retail cũng
xác định giá trị nội tại là vô cùng
quan trọng và đặt nền móng cho sự
phát triển xã hội. Bởi vậy, là doanh
nghiệp bán lẻ có hơn 15.000 nhân
Ông NGUYỄN VIỆT ANH
Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT
viên, FPT Retail không chỉ dừng lại ở
việc tạo công ăn việc làm đơn thuần,
rong bối cảnh mới hiện nay, một trong những điều kiện tiên quyết mà luôn đặt trọng tâm vào việc kiến
ngoài việc nâng cao năng lực để đánh giá sự thành công, là cốt lõi và tạo một môi trường tối ưu để toàn thể
T cạnh tranh, doanh nghiệp nền tảng cho sự phát triển bền vững. nhân viên có đủ điều kiện phát triển,
cần phải củng cố, xây dựng thương Song hành cùng với những mục tiêu thành công và hạnh phúc.
hiệu, tạo ra giá trị cho xã hội, hướng phát triển, tối ưu hóa hiệu quả kinh Thực tế cho thấy, thương hiệu
tới kinh doanh bền vững. doanh, FPT Retail luôn nỗ lực không xanh đã mang lại nhiều lợi ích thiết
Ngay từ những ngày đầu thành lập ngừng để sáng tạo, mang lại giá trị bền thực cả về kinh tế lẫn những giá trị vô
cho đến nay, FPT Retail luôn giữ vững vững cho cộng đồng và xã hội. hình, giúp doanh nghiệp tăng khả
quan điểm tạo ra giá trị cho xã hội là Trong suốt quá trình phát triển, năng cạnh tranh trên thị trường.<
iện nay, mỗi doanh nghiệp Luôn cân bằng giữa lợi ích
không chỉ cần nâng cao của doanh nghiệp và lợi ích
H năng lực cạnh tranh mà còn
phải tạo được giá trị cho xã hội. cộng đồng
Hướng đến kinh doanh bền vững là
rất quan trọng, bởi vì đối với Sokfarm
thương hiệu chính là “hiệu được Ông PHẠM ĐÌNH NGÃI
thương”. Mỗi thương hiệu phải tạo CEO Công ty TNHH Trà Vinh Farm (Sokfarm)
được giá trị cho cộng đồng cho xã hội
và bảo vệ môi trường. ra một ngành nghề đem lại giá trị tương lai là Mỹ. Sokfarm tin rằng chỉ
Vì vậy ngay từ đầu Sokfarm đã hạnh phúc cho cộng đồng. có những thương hiệu tạo được giá trị
chọn thông điệp “nông nghiệp hạnh Sau hơn 4 năm hoạt động, mật cho cộng đồng, cho xã hội và bảo vệ
phúc” ngay trên chính tên thương hoa dừa Sokfarm đã có hơn 400 đại được môi trường thì mới có được
hiệu của mình. Bởi từ “Sok” trong lý trên toàn quốc, với hơn 30 tỉnh nguồn lực từ chính cộng đồng để
tiếng Khmer có nghĩa là “hạnh phúc”. thành và xuất khẩu qua các thị chung tay lan tỏa và phát triển
Chúng tôi luôn mong muốn tạo được trường Nhật, Đức, Hà Lan và trong thương hiệu bền vững.<
56 KINH TẾ VIỆT NAM | Số 40 | Ngày 2/10/2023 www.vneconomy.vn