Page 42 - KTVNSO40
P. 42

Tiêu điểm   20 năm Thương hiệu Mạnh Việt Nam





                                 PHÁT TRIỂN XANH


                             Tăng giá trị thương hiệu



                               cho doanh nghiệp Việt





              Phát triển xanh không chỉ đơn thuần là một xu hướng mà đang trở thành một yếu tố cấp thiết và bắt buộc
            trong ngành kinh doanh trên toàn thế giới hiện nay. Các doanh nghiệp Việt cũng không đứng ngoài xu thế này.
            Với những thách thức về môi trường và xã hội ngày càng gia tăng, việc xây dựng một hình ảnh thương hiệu có
                         trách nhiệm và bền vững trở nên quan trọng với doanh nghiệp hơn bao giờ hết.
              Tại Diễn đàn bàn tròn kỳ này, a / b đã ghi lại những quan điểm và chia sẻ của những người trong
                 cuộc, những doanh nghiệp tiên phong về sản xuất kinh doanh xanh – sạch và phát triển bền vững.
                                                 NHÓM PHÓNG VIÊN thực hiện



              Tạo ra giá trị xã hội                                            FPT Retail luôn đặt sứ mệnh vì cộng
                                                                               đồng, tương thân tương ái lên hàng
              là điều kiện tiên quyết                                          đầu. Bên cạnh đó, FPT Retail cũng
                                                                               xác định giá trị nội tại là vô cùng
                                                                               quan trọng và đặt nền móng cho sự
                                                                               phát triển xã hội. Bởi vậy, là doanh
                                                                               nghiệp bán lẻ có hơn 15.000 nhân
              Ông NGUYỄN VIỆT ANH
              Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT
                                                                               viên, FPT Retail không chỉ dừng lại ở
                                                                               việc tạo công ăn việc làm đơn thuần,
                  rong bối cảnh mới hiện nay,  một trong những điều kiện tiên quyết  mà luôn đặt trọng tâm vào việc kiến
                  ngoài việc nâng cao năng lực  để đánh giá sự thành công, là cốt lõi và  tạo một môi trường tối ưu để toàn thể
           T cạnh tranh, doanh nghiệp        nền tảng cho sự phát triển bền vững.  nhân viên có đủ điều kiện phát triển,
           cần phải củng cố, xây dựng thương  Song hành cùng với những mục tiêu  thành công và hạnh phúc.
           hiệu, tạo ra giá trị cho xã hội, hướng  phát triển, tối ưu hóa hiệu quả kinh  Thực tế cho thấy, thương hiệu
           tới kinh doanh bền vững.          doanh, FPT Retail luôn nỗ lực không  xanh đã mang lại nhiều lợi ích thiết
              Ngay từ những ngày đầu thành lập  ngừng để sáng tạo, mang lại giá trị bền  thực cả về kinh tế lẫn những giá trị vô
           cho đến nay, FPT Retail luôn giữ vững  vững cho cộng đồng và xã hội.  hình, giúp doanh nghiệp tăng khả
           quan điểm tạo ra giá trị cho xã hội là  Trong suốt quá trình phát triển,  năng cạnh tranh trên thị trường.<


                   iện nay, mỗi doanh nghiệp    Luôn cân bằng giữa lợi ích
                   không chỉ cần nâng cao       của doanh nghiệp và lợi ích
           H năng lực cạnh tranh mà còn
           phải tạo được giá trị cho xã hội.    cộng đồng
           Hướng đến kinh doanh bền vững là
           rất quan trọng, bởi vì đối với Sokfarm
           thương hiệu chính là “hiệu được      Ông PHẠM ĐÌNH NGÃI
           thương”. Mỗi thương hiệu phải tạo    CEO Công ty TNHH Trà Vinh Farm (Sokfarm)
           được giá trị cho cộng đồng cho xã hội
           và bảo vệ môi trường.             ra một ngành nghề đem lại giá trị  tương lai là Mỹ. Sokfarm tin rằng chỉ
              Vì vậy ngay từ đầu Sokfarm đã  hạnh phúc cho cộng đồng.          có những thương hiệu tạo được giá trị
           chọn thông điệp “nông nghiệp hạnh    Sau hơn 4 năm hoạt động, mật   cho cộng đồng, cho xã hội và bảo vệ
           phúc” ngay trên chính tên thương  hoa dừa Sokfarm đã có hơn 400 đại  được môi trường thì mới có được
           hiệu của mình. Bởi từ “Sok” trong  lý trên toàn quốc, với hơn 30 tỉnh  nguồn lực từ chính cộng đồng để
           tiếng Khmer có nghĩa là “hạnh phúc”.  thành và xuất khẩu qua các thị  chung tay lan tỏa và phát triển
           Chúng tôi luôn mong muốn tạo được  trường Nhật, Đức, Hà Lan và trong  thương hiệu bền vững.<

           56  KINH TẾ VIỆT NAM  | Số 40  | Ngày 2/10/2023                                       www.vneconomy.vn
   37   38   39   40   41   42   43   44   45   46   47