Page 18 - KTVNSO41
P. 18

LỄ CÔNG BỐ VÀ VINH DANH
          Tiêu điểm     Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2023




            SÁNG KIẾN NEW ECONOMY TRỞ THÀNH KÊNH THÔNG TIN

               LIÊN TỤC, ĐA CHIỀU CHO CỘNG ĐỒNG DOANH NGHIỆP



                                                                               động chào mừng sự kiện quan trọng
                                                                               này đã diễn ra trên các kênh truyền
                                                                               thông, báo chí của Tạp chí Kinh tế Việt
                                                                               Nam từ nhiều tháng nay. Nhân dịp tổ
                                                                               chức Diễn đàn Vietnam New
                                                                               Economy, Tạp chí Kinh tế Việt Nam
                                                                               cũng dành thời lượng quan trọng để
                                                                               công bố và vinh danh các doanh
                                                                               nghiệp Thương hiệu Mạnh Việt Nam
                                                                               năm 2022 - 2023.
                                                                                  Từ một sáng kiến được khởi xướng
                                                                               từ năm 2003, thời điểm Việt Nam đang
                                                                               nỗ lực để hội nhập sâu rộng với khu vực
                                                                               và thế giới, khi nhu cầu và yêu cầu về
                                                                               phát triển thương hiệu để nâng cao cơ
           TS. Chử Văn Lâm, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam phát biểu tại Diễn đàn  hội vươn ra thị trường quốc tế và tham
                                                                               gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu đã
                  hát biểu tổng kết Diễn đàn  tế Trung ương (CIEM) phối hợp chủ trì  trở nên quan trọng hơn bao giờ hết,
                  Kinh tế mới Việt Nam 2023 và  và tổ chức dưới hình thức diễn đàn. Do  Thời báo Kinh tế Việt Nam (nay là Tạp
           P khai mạc Chương trình           đó, TS. Chử Văn Lâm kỳ vọng diễn  chí Kinh tế Việt Nam) đã tiên phong
           Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2022-   đàn này không chỉ là sự kiện thường  triển khai sáng kiến Chương trình
           2023, TS. Chử Văn Lâm, Tổng biên tập  niên, một năm tổ chức một lần mà sẽ  Thương hiệu Mạnh Việt Nam.
           Tạp chí Kinh tế Việt Nam, nhấn mạnh  thiết lập trở thành kênh thông tin trao  Trong suốt 20 năm qua, Tạp chí
           rằng các bài phát biểu, các tham luận và  đổi có tính liên tục và định kỳ nhằm  Kinh tế Việt Nam đã nỗ lực và bền bỉ
           ý kiến chia sẻ tại Diễn đàn hôm nay cho  tạo ra dòng thông tin đa chiều, mang  phát triển một cộng đồng doanh
           thấy sự sinh động trên thực tiễn của  lại giá trị tham khảo cao cho cộng  nghiệp Thương hiệu Mạnh Việt Nam,
           hoạt động triển khai, ứng dụng các mô  đồng doanh nghiệp cũng như các cơ  đã đồng hành sát cánh với hàng ngàn
           hình kinh tế mới, mô hình kinh doanh  quan hoạch định, quản lý và thực thi  doanh nghiệp, hỗ trợ thúc đẩy phát
           mới tại Việt Nam.                 chính sách.                       triển nâng tầm thương hiệu Việt,
              Sự chuyển động về chủ trương,     Với sứ mệnh và vai trò của một cơ  khẳng định uy tín cả thị trường trong
           chính sách của Việt Nam theo hướng  quan báo chí kinh tế đáp ứng đầy đủ về  nước và quốc tế.
           tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp  nền tảng hoạt động báo chí, truyền  Tạp chí Kinh tế Việt Nam sẽ tiếp
           nhằm phát huy hiệu quả hoạt động của  thông đa phương tiện, ứng dụng hiệu  tục nỗ lực và bền bỉ như 20 năm qua,
           các mô hình kinh tế mới, từ đó nâng cao  quả các công nghệ truyền thông mới  đặt mục tiêu và kỳ vọng cao hơn nữa
           năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp,  nhất, có sự lan tỏa rộng, lượng độc giả  cho giai đoạn 20 năm tới. Sứ mệnh của
           đồng thời góp phần thực hiện các mục  thường xuyên lớn cả trong nước và quốc  cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân
           tiêu tăng trưởng và phát triển kinh tế -  tế, trong đó các chủ thể doanh nghiệp  20 năm tới sẽ vô cùng cao cả, cùng với
           xã hội của quốc gia.              chiếm tỷ lệ chủ đạo; kết hợp cùng với  toàn thể người dân Việt Nam trong và
              Tuy nhiên, quá trình hoàn thiện  Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung  ngoài nước hiện thực hóa khát vọng
           của các khung khổ pháp lý và chính  ương - đơn vị đầu mối nghiên cứu về các  của dân tộc Việt Nam, đưa Việt Nam
           sách vẫn đang được thực thi, đáp ứng  chủ trương, chính sách cũng như các đề  trở thành quốc gia phát triển, thu nhập
           tính mới và tính thay đổi của bối cảnh,  án kinh tế quan trọng của Chính phủ,  cao và hạnh phúc vào năm 2045.
           do đó việc bám sát thực tiễn có ý nghĩa  "Chúng tôi kỳ vọng sự kết hợp này sẽ  "Để làm tốt sứ mệnh đó, từng bước
           vô cùng quan trọng, đặc biệt là thông  mang lại giá trị cao, phục vụ truyền  chân của cộng đồng doanh nghiệp Việt
           tin phản hồi từ các doanh nghiệp tiêu  thông chính sách cũng như phục vụ  Nam hôm nay sẽ phải luôn vững chắc,
           biểu của các mô hình kinh tế mới đang  thực tiễn cho hoạt động của các khu vực  luôn kiên định với mục tiêu thịnh vượng
           triển khai hiệu quả tại Việt Nam.  kinh tế và cộng đồng doanh nghiệp",  của doanh nghiệp và với tinh thần
              TS. Chử Văn Lâm nhấn mạnh đây là  TS. Chử Văn Lâm phát biểu.     phụng sự công cuộc phát triển của đất
           lần đầu tiên sáng kiến New Economy –  TS. Chử Văn Lâm cũng khai mạc  nước", TS. Chử Văn Lâm nhấn mạnh. <
           Kinh tế mới được Tạp chí Kinh tế Việt  Chương trình kỷ niệm 20 năm Thương           Bài: Thu Hằng – Kiều Linh
           Nam và Viện Nghiên cứu Quản lý kinh  hiệu Mạnh Việt Nam. Chuỗi hoạt                        Ảnh: Việt Dũng


           28  KINH TẾ VIỆT NAM  | Số 41 | Ngày 9/10/2023
   13   14   15   16   17   18   19   20   21   22   23