Page 18 - KTVNSO41
P. 18
LỄ CÔNG BỐ VÀ VINH DANH
Tiêu điểm Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2023
SÁNG KIẾN NEW ECONOMY TRỞ THÀNH KÊNH THÔNG TIN
LIÊN TỤC, ĐA CHIỀU CHO CỘNG ĐỒNG DOANH NGHIỆP
động chào mừng sự kiện quan trọng
này đã diễn ra trên các kênh truyền
thông, báo chí của Tạp chí Kinh tế Việt
Nam từ nhiều tháng nay. Nhân dịp tổ
chức Diễn đàn Vietnam New
Economy, Tạp chí Kinh tế Việt Nam
cũng dành thời lượng quan trọng để
công bố và vinh danh các doanh
nghiệp Thương hiệu Mạnh Việt Nam
năm 2022 - 2023.
Từ một sáng kiến được khởi xướng
từ năm 2003, thời điểm Việt Nam đang
nỗ lực để hội nhập sâu rộng với khu vực
và thế giới, khi nhu cầu và yêu cầu về
phát triển thương hiệu để nâng cao cơ
TS. Chử Văn Lâm, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam phát biểu tại Diễn đàn hội vươn ra thị trường quốc tế và tham
gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu đã
hát biểu tổng kết Diễn đàn tế Trung ương (CIEM) phối hợp chủ trì trở nên quan trọng hơn bao giờ hết,
Kinh tế mới Việt Nam 2023 và và tổ chức dưới hình thức diễn đàn. Do Thời báo Kinh tế Việt Nam (nay là Tạp
P khai mạc Chương trình đó, TS. Chử Văn Lâm kỳ vọng diễn chí Kinh tế Việt Nam) đã tiên phong
Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2022- đàn này không chỉ là sự kiện thường triển khai sáng kiến Chương trình
2023, TS. Chử Văn Lâm, Tổng biên tập niên, một năm tổ chức một lần mà sẽ Thương hiệu Mạnh Việt Nam.
Tạp chí Kinh tế Việt Nam, nhấn mạnh thiết lập trở thành kênh thông tin trao Trong suốt 20 năm qua, Tạp chí
rằng các bài phát biểu, các tham luận và đổi có tính liên tục và định kỳ nhằm Kinh tế Việt Nam đã nỗ lực và bền bỉ
ý kiến chia sẻ tại Diễn đàn hôm nay cho tạo ra dòng thông tin đa chiều, mang phát triển một cộng đồng doanh
thấy sự sinh động trên thực tiễn của lại giá trị tham khảo cao cho cộng nghiệp Thương hiệu Mạnh Việt Nam,
hoạt động triển khai, ứng dụng các mô đồng doanh nghiệp cũng như các cơ đã đồng hành sát cánh với hàng ngàn
hình kinh tế mới, mô hình kinh doanh quan hoạch định, quản lý và thực thi doanh nghiệp, hỗ trợ thúc đẩy phát
mới tại Việt Nam. chính sách. triển nâng tầm thương hiệu Việt,
Sự chuyển động về chủ trương, Với sứ mệnh và vai trò của một cơ khẳng định uy tín cả thị trường trong
chính sách của Việt Nam theo hướng quan báo chí kinh tế đáp ứng đầy đủ về nước và quốc tế.
tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp nền tảng hoạt động báo chí, truyền Tạp chí Kinh tế Việt Nam sẽ tiếp
nhằm phát huy hiệu quả hoạt động của thông đa phương tiện, ứng dụng hiệu tục nỗ lực và bền bỉ như 20 năm qua,
các mô hình kinh tế mới, từ đó nâng cao quả các công nghệ truyền thông mới đặt mục tiêu và kỳ vọng cao hơn nữa
năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, nhất, có sự lan tỏa rộng, lượng độc giả cho giai đoạn 20 năm tới. Sứ mệnh của
đồng thời góp phần thực hiện các mục thường xuyên lớn cả trong nước và quốc cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân
tiêu tăng trưởng và phát triển kinh tế - tế, trong đó các chủ thể doanh nghiệp 20 năm tới sẽ vô cùng cao cả, cùng với
xã hội của quốc gia. chiếm tỷ lệ chủ đạo; kết hợp cùng với toàn thể người dân Việt Nam trong và
Tuy nhiên, quá trình hoàn thiện Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ngoài nước hiện thực hóa khát vọng
của các khung khổ pháp lý và chính ương - đơn vị đầu mối nghiên cứu về các của dân tộc Việt Nam, đưa Việt Nam
sách vẫn đang được thực thi, đáp ứng chủ trương, chính sách cũng như các đề trở thành quốc gia phát triển, thu nhập
tính mới và tính thay đổi của bối cảnh, án kinh tế quan trọng của Chính phủ, cao và hạnh phúc vào năm 2045.
do đó việc bám sát thực tiễn có ý nghĩa "Chúng tôi kỳ vọng sự kết hợp này sẽ "Để làm tốt sứ mệnh đó, từng bước
vô cùng quan trọng, đặc biệt là thông mang lại giá trị cao, phục vụ truyền chân của cộng đồng doanh nghiệp Việt
tin phản hồi từ các doanh nghiệp tiêu thông chính sách cũng như phục vụ Nam hôm nay sẽ phải luôn vững chắc,
biểu của các mô hình kinh tế mới đang thực tiễn cho hoạt động của các khu vực luôn kiên định với mục tiêu thịnh vượng
triển khai hiệu quả tại Việt Nam. kinh tế và cộng đồng doanh nghiệp", của doanh nghiệp và với tinh thần
TS. Chử Văn Lâm nhấn mạnh đây là TS. Chử Văn Lâm phát biểu. phụng sự công cuộc phát triển của đất
lần đầu tiên sáng kiến New Economy – TS. Chử Văn Lâm cũng khai mạc nước", TS. Chử Văn Lâm nhấn mạnh. <
Kinh tế mới được Tạp chí Kinh tế Việt Chương trình kỷ niệm 20 năm Thương Bài: Thu Hằng – Kiều Linh
Nam và Viện Nghiên cứu Quản lý kinh hiệu Mạnh Việt Nam. Chuỗi hoạt Ảnh: Việt Dũng
28 KINH TẾ VIỆT NAM | Số 41 | Ngày 9/10/2023