Page 27 - KTVNSO42
P. 27

Tiêu - Dùng



























              NGÀNH BÁN LẺ
              Lợi thế và thách thức


              từ AI





              Công nghệ kỹ thuật số giờ đây đã có mặt trong suốt cuộc hành     máy để nhận dạng mắt, môi và má để
              trình của sản phẩm, từ nhà cung cấp đến giỏ hàng. Bằng cách cung  thử nghiệm tính năng cho từng sản
              cấp các đề xuất cá nhân hóa, trí tuệ nhân tạo (AI) giúp nâng cao  phẩm. Hiện Sephora đang mở rộng
              trải nghiệm khách hàng và nhờ đó tăng doanh số bán hàng.         việc sử dụng AI không chỉ cho phép
                                                                               trang điểm ảo chính xác hơn mà còn
                MINH NGUYỆT                                                    cung cấp chẩn đoán da cho khách
                                                                               hàng. Tại đây, AI được sử dụng để
                   uộc khảo sát về tầm nhìn  cho thấy khả năng xử lý lượng dữ liệu  xem xét làn da trong hình ảnh mà
                   Công nghệ 2023 của Công ty  khổng lồ và cung cấp thông tin  người tiêu dùng gửi để đánh giá loại
           C nghiên cứu Accenture được       chuyên sâu trong thời gian thực của  da đó và đề xuất các loại sản phẩm
           công bố mới đây cho thấy khoảng   AI đang hứa hẹn đưa xu hướng cá   chăm sóc, trang điểm phù hợp.
           96% giám đốc điều hành doanh      nhân hóa lên một tầm cao mới.        Khi bối cảnh kỹ thuật số biến đổi,
           nghiệp bán lẻ cho biết họ đã được    Zara là một trong nhiều nhà bán  tương tác của người tiêu dùng với các
           truyền cảm hứng bởi các khả năng  lẻ thời trang đã triển khai AI trong  doanh nghiệp không ngừng phát
           mới do các mô hình nền tảng, gồm  toàn bộ hoạt động kinh doanh của  triển. Một sự thích ứng đáng chú ý là
           công nghệ hỗ trợ, các ứng dụng từ AI  mình. Công ty đã thuê Công ty Công  sự gia tăng của các chatbot do AI
           như ChatGPT mang lại. Các mô hình  nghệ Tyco cài đặt vi mạch vào thẻ bảo  đứng sau trong lĩnh vực bán lẻ, theo
           nền tảng này sẽ đóng một vai trò  mật trên tất cả quần áo để công ty có  Tech Wire Asia. Một dự báo của
           quan trọng trong chiến lược phát  thể biết vị trí của bất kỳ mặt hàng nào  Juniper Research cho thấy một bước
           triển của các nhà bán lẻ trong vòng 3  trước khi bán – từ sản xuất, vận  nhảy vọt đáng kể trong chi tiêu bán lẻ
           đến 5 năm tới.                    chuyển, trưng bày, đến bán hàng –  toàn cầu cho chatbot, dự kiến sẽ đạt
                                             cho phép công ty có được một cái  12 tỷ USD năm 2023 và tăng vọt lên
                                             nhìn siêu chính xác về hàng tồn kho.  72 tỷ USD vào năm 2028.
           Kỷ nguyên mới
                                             Thương hiệu cũng sử dụng các robot   Với Zalando, thương hiệu dẫn đầu
           đang được mong đợi
              Trên thực tế, một số thương hiệu  được hỗ trợ bởi AI để chọn và đóng  trong lĩnh vực thương mại điện tử ở
           hàng đầu đã thúc đẩy trải nghiệm kỹ  gói các mặt hàng cho các dịch vụ  châu Âu, trợ lý ảo AI được thiết kế để
           thuật số được hỗ trợ bởi AI từ lâu. Tại  “Click & Collect” trên toàn thế giới,  giúp người mua hàng không chỉ điều
           Mỹ, Macy’s đã sử dụng trợ lý mua sắm  tăng tốc độ xử lý sản phẩm.   hướng trang web mà còn đưa ra lời
           do AI cung cấp để cho phép người     Tương tự, Công ty mỹ phẩm      khuyên chi tiết hơn về các lựa chọn
           mua hàng tự động tìm kiếm các câu  Sephora cũng là một ví dụ tuyệt vời về  bằng cả tiếng Anh và tiếng Đức, bổ
           trả lời về tính sẵn có của sản phẩm  cách tiếp cận AI tổng quát. Sephora  sung thêm một cấp độ tương tác
           cũng như vị trí các cửa hàng trưng  vốn có một ứng dụng nhận dạng   hoàn toàn mới giữa khách hàng và
           bày. Các thương hiệu như Starbucks  khuôn mặt được kết hợp với AI và học  nhà bán lẻ, trở thành mối quan hệ trò

                                                                                                 www.vneconomy.vn
           54  KINH TẾ VIỆT NAM  | Số 42 | Ngày 16/10/2023
   22   23   24   25   26   27   28   29   30   31