Page 24 - KTVNSO44
P. 24

Hồ sơ
                                              CÔNG NGHIỆP THỜI TRANG TOÀN CẦU






                                              TRONG CHU KỲ ĐỔI MỚI
                                               Thời trang là một ngành công nghiệp năng động. Năm 2023,
                                               ngành thời trang toàn cầu đang tìm kiếm cơ hội thay đổi mô hình
                                               tiêu dùng, phát triển kênh phân phối và chiến lược tiếp thị kỹ
                                               thuật số cũng như tăng cường các phương pháp thiết kế đổi mới
                                               sáng tạo.
                                                                     Thực hiện: NGỌC LINH  - Đồ họa:


                                   MỘT TỶ LỆ ĐÁNG KỂ TRONG DOANH THU CỦA THỊ TRƯỜNG MAY MẶC
                                   ĐẾN TỪ BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN
                                   Doanh thu trên thị trường thời trang thương mại điện tử toàn cầu dự kiến sẽ đạt 768,7 tỷ USD vào năm 2023. Doanh
                                   thu dự kiến sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) trong giai đoạn 2023 - 2027 là 9,45%, giá trị thị trường sẽ
                                   đạt 1.103 tỷ USD vào năm 2027. Số lượng người dùng trên thị trường thời trang thương mại điện tử dự kiến sẽ lên tới
                                   3,4 tỷ người dùng vào năm 2027. Ngoài ra, tỷ lệ thâm nhập của người dùng sẽ là 34,7% vào năm 2023 và dự kiến sẽ
                                   đạt 42,6% vào năm 2027.
                                    Theo Precedence Research, xét theo khu vực, Bắc Mỹ thống trị thị trường thời trang thương mại điện tử toàn cầu vào
                                   năm 2022 với 34% thị phần. Thị trường này ở Bắc Mỹ đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi các yếu tố
                                   như sự tiện lợi, lựa chọn phong phú và giá cả cạnh tranh. Khu vực châu Á - Thái Bình Dương cũng là một trong những
                                   thị trường thời trang thương mại điện tử lớn nhất và phát triển nhanh nhất trên thế giới, được thúc đẩy bởi các yếu tố
                                   như sự gia tăng của thu nhập khả dụng, sự mở rộng của tầng lớp trung lưu và sự phổ biến nhanh chóng của mua sắm
                                   trực tuyến. Trung Quốc là thị trường thương mại điện tử lớn nhất trong khu vực, đồng thời cũng là quốc gia tạo ra
                                   nhiều doanh thu nhất trên thị trường thời trang thương mại điện tử toàn cầu với giá trị thị trường dự kiến 265,5 tỷ USD
                                   vào năm 2023. Các nhà bán lẻ ở châu Á đang đầu tư vào các dịch vụ livestream, các tùy chọn thanh toán đa dạng và
                                   giao thức quản lý rủi ro. Ngoài nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng, các dịch vụ logistics phong phú, chuỗi
                                   cung ứng trơn tru và sự sẵn có của các nguồn mua sắm trực tuyến đa dạng là một số yếu tố khác thúc đẩy tăng
                                   trưởng thị trường thời trang thương mại điện tử ở châu Á - Thái Bình Dương trong những năm tới.

                                    Doanh thu trên thị trường thời trang   1.103  Tỷ lệ hoàn trả của lượng đặt hàng trực tuyến
                                    thương mại điện tử toàn cầu   1.037
                                                              981,9         Đơn vị: %
                                     Đơn vị: tỷ USD        869
                                                  759   768,7                              19,3
                                                    707,3                                      17,5  16,4 16,4  17,3 17,1
                                              633,2
                                           511,6                                       12,9
                                        451,1                              11,7 11,3 11,9  10,9
                                    376,7




                                      2017  2018  2019  2020  2021  2022  2023 (F)  2024 (F)  2025 (F)  2026 (F)  2027 (F)  2017  2018  2019  2020  2021  2022  2023 (F)  2024 (F)  2025 (F)  2026 (F)  2027 (F)

                                    Nguồn: Statista, F = Forecast           Nguồn: Statista, F = Forecast

                                    Số lượng người dùng trên thị trường thời trang   Tỷ lệ thâm nhập của người dùng
                                    thương mại điện tử toàn cầu            Đơn vị: %
                                                                                                           42.6
                                                                                                        41.2
                                                                                                     39.8
                                     Đơn vị: tỷ người dùng
                                                                                                  37.2
                                                                                              34.7
                                                                 3,3  3,4                  31.7
                                                              3,1
                                                           2,9                          28.3
                                                        2,7                          25.0
                                                     2,4                          22.0
                                                  2,1
                                              1,9                             18.7
                                           1,6                             16.0
                                        1,4
                                     1,2
                                      2017  2018  2019  2020  2021  2022  2023 (F)  2024 (F)  2025 (F)  2026 (F)  2027 (F)  2017  2018  2019  2020  2021  2022  2023 (F)  2024 (F)  2025 (F)  2026 (F)  2027 (F)
                                    Nguồn: Statista, F = Forecast           Nguồn: Statista, F = Forecast
                                                                                                 www.vneconomy.vn
           52  KINH TẾ VIỆT NAM  | Số 44 | Ngày 30/10/2023
   19   20   21   22   23   24   25   26   27   28   29