Page 25 - KTVNSO44
P. 25

Hồ sơ

         Doanh thu trên thị trường thời trang                 Top 5 quốc gia sở hữu thị trường thời trang thương mại điện tử
         thương mại điện tử toàn cầu, theo phân khúc           lớn nhất thế giới, theo doanh thu được dự báo năm 2023

         Đơn vị: tỷ USD                                 361,4  Đơn vị: tỷ USD
                                                    339,4
                                               320,7                                                       265,5
                                           283                 Trung Quốc
                              240,1  230,9  249,7  115,9  120,5  126,3
                         200,3             104,1                    Mỹ                          163,7

                     163,6    97,58  87,69  93,59
                142,9    83
            114,3    69,9                           577,6  615,4  Vương quốc Anh  43,85
            61,15  64,82  349,9  421,4  388,7  425,5  481,9  545,4

            201,2  243,4  278,1                                              36,78
                                                                 Nhật Bản
            2017  2018  2019  2020  2021  2022  2023 (F)  2024 (F)  2025 (F)  2026 (F)  2027 (F)


            Quần áo  Giày dép  Phụ kiện                             Đức     26,83
                                          Nguồn: Statista, F = Forecast
                                                                                                       Nguồn: Statista
         Số lượng người dùng trên thị trường thời trang       Tỷ lệ thâm nhập của người dùng, theo phân khúc
         thương mại điện tử toàn cầu, theo phân khúc          Đơn vị: %
                                                                                                           36,4
         Đơn vị: tỷ người dùng
                                                                                                       35,0
                                                                                                  33,6
                                                                                              31,8
                                                      3,0
                                                 2,9                                     30,1
                                                                                     28,0                  33,2
                                            2,7        2,9
                                         2,5       2,8                                                 31,6
                                     2,3       2,6                               25,5             30,0
                                2,1        2,5        2,6                   22,9              27,8
                            1,9   2,1  2,3        2,5                   20,4             25,7
                       1,7               2,2  2,3                  17,8              23,3
                              1,8
                   1,5              2,0                        15,6              20,6
               1,3      1,6     1,8                                         18,0
          1,1       1,4     1,6                                         15,6
                1,2    1,4
         1,0       1,2                                             13,1
              1,0                                              11,1
          0,8
            2017  2018  2019  2020  2021  2022  2023 (F)  2024 (F)  2025 (F)  2026 (F)  2027 (F)  2017  2018  2019  2020  2021  2022  2023 (F)  2024 (F)  2025 (F)  2026 (F)  2027 (F)
              Quầnáo      Giày dép    Phụkiện                     Quầnáo      Giày dép    Phụkiện
                                             Nguồn: Statista, F = Forecast                       Nguồn: Statista, F = Forecast
         Thị phần top 10 thương hiệu thời trang   Thị phần thời trang thương mại điện tử
         thương mại điện tử lớn nhất toàn cầu   toàn cầu năm 2022, theo khu vực
         năm 2022
                                             Đơn vị: %
         Đơn vị: %
                                                         5
                                                    7
                            20
                                                                  34
               40
                                                 25
                                 15


                             10                            29

                2
                  2  2  2  2  2  3

          Nike    SHEIN    Target  Walmart        Bắc Mỹ  Châu Âu  Châu Á
           Zalando  Amazon  JD    Taobao
                                                  Mỹ Latinh  Trung Đông và châu Phi
           Tmall  Naver    Các thương hiệu khác
         Nguồn: Statista                        Nguồn: Precedence Researrch
          www.vneconomy.vn                                                 Số 44 | Ngày 30/10/2023 | KINH TẾ VIỆT NAM 53
   20   21   22   23   24   25   26   27   28   29   30