Page 21 - KTVNSO44
P. 21
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp chuẩn bị đón
“mùa vàng” tiêu dùng cuối năm
Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là kết thúc năm kế hoạch 2023 và tiếp theo đó là đến Tết Nguyên đán
2024. Trong điều kiện xuất khẩu chưa vượt qua khỏi những khó khăn, việc kích thích sức mua
xã hội, đẩy mạnh việc tăng doanh số ở thị trường nội địa là một điều tất yếu.
LƯU HÀ
ại cuộc họp Ban Chỉ đạo điều Tết. Năm nay, doanh nghiệp lên kế lượng hàng hóa bán phục vụ dịp Tết
hành giá về kết quả công tác hoạch tăng 30% sản lượng hàng hóa Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024
T quản lý, điều hành giá 9 phục vụ Tết Nguyên đán so với năm tăng khoảng 20% so với ngày thường.
tháng đầu năm 2023 và định hướng ngoái, dù người dân vẫn đang có xu Ông Phan Văn Dũng, Phó tổng
công tác quản lý, điều hành giá hướng thắt chặt chi tiêu. Giám đốc Công ty CP Việt Nam Kỹ
những tháng cuối năm 2023, Phó Tương tự, tại nhà máy sản xuất nghệ Súc sản ( VISSAN), chia sẻ hiện
Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, thực phẩm của Công ty cổ phần một số dây chuyền của doanh nghiệp
Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá, Acecook Việt Nam (quận Tân Phú), đã “chạy” sản lượng cho cuối năm
đặc biệt yêu cầu các bộ, ngành, địa không khí sản xuất cũng đã nhộn nay. Đại diện VISSAN cho biết công
phương phải chủ động chuẩn bị đầy nhịp ở tất cả các khâu. Những sản ty đã xây dựng kế hoạch cung ứng ra
đủ nguồn hàng, bảo đảm nguồn phẩm mới, tiện dụng với giá cả phải thị trường gần 1.100 tấn thực phẩm
cung, bình ổn giá thị trường phục vụ chăng được doanh nghiệp chuẩn bị tươi sống, tăng 5% so với cùng kỳ và
dịp cuối năm và Tết Nguyên đán sẵn sàng tung ra thị trường. 3.800 tấn thực phẩm chế biến, tương
Giáp Thìn năm 2024, nhất là đối với Giám đốc khối hành chính - nhân đương so với cùng kỳ. “Tổng giá trị
mặt hàng quan trọng, thiết yếu. sự Công ty Acecook Việt Nam Phạm hàng hóa đạt hơn 540 tỷ đồng. Ngoài
Văn Nam phân trần rằng trong bối ra, chúng tôi còn thực hiện dự trữ từ
cảnh giá nguyên liệu đầu vào tăng cao 10 - 20% sản lượng hàng hóa để dự
Vào mùa
nhưng các sản phẩm tại doanh phòng các trường hợp thiếu hụt hàng
sản xuất hàng Tết
Sau khi hoàn thành kế hoạch nghiệp hầu như chưa tăng giá; dịp hóa cung ứng cho thị trường”, ông
hàng hóa cho mùa Tết Trung Thu, bà Tết này, doanh nghiệp cố gắng đưa Dũng cho hay.
Lê Hậu Phương, Công ty cổ phần sản phẩm với giá cả tốt nhất đến tay Trong khi đó, trước những biến
Thực phẩm Việt Nam, cho biết người tiêu dùng. Hiện, Acecook tiếp động của thị trường, tình hình kinh
doanh nghiệp đã bắt đầu lên kế tục tung ra thị trường nhiều gói sản tế còn gặp nhiều khó khăn, người tiêu
hoạch rà soát lại nguồn hàng cũng phẩm quà tặng tiện lợi như miến, mì dùng ngày càng thắt chặt chi tiêu,
như tập trung cho việc sản xuất hàng ăn liền, viên canh ăn liền… Tổng hàng loạt chi phí về nguyên vật liệu,
www.vneconomy.vn
44 KINH TẾ VIỆT NAM | Số 44 | Ngày 30/10/2023