Page 21 - KTVNSO44
P. 21

Doanh nghiệp - Doanh nhân
































                         Doanh nghiệp chuẩn bị đón



                   “mùa vàng” tiêu dùng cuối năm




                   Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là kết thúc năm kế hoạch 2023 và tiếp theo đó là đến Tết Nguyên đán
                   2024. Trong điều kiện xuất khẩu chưa vượt qua khỏi những khó khăn, việc kích thích sức mua
                           xã hội, đẩy mạnh việc tăng doanh số ở thị trường nội địa là một điều tất yếu.

                                                          LƯU HÀ

                  ại cuộc họp Ban Chỉ đạo điều  Tết. Năm nay, doanh nghiệp lên kế  lượng hàng hóa bán phục vụ dịp Tết
                  hành giá về kết quả công tác  hoạch tăng 30% sản lượng hàng hóa  Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024
           T quản lý, điều hành giá 9        phục vụ Tết Nguyên đán so với năm  tăng khoảng 20% so với ngày thường.
           tháng đầu năm 2023 và định hướng  ngoái, dù người dân vẫn đang có xu   Ông Phan Văn Dũng, Phó tổng
           công tác quản lý, điều hành giá   hướng thắt chặt chi tiêu.         Giám đốc Công ty CP Việt Nam Kỹ
           những tháng cuối năm 2023, Phó       Tương tự, tại nhà máy sản xuất  nghệ Súc sản ( VISSAN), chia sẻ hiện
           Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái,  thực phẩm của Công ty cổ phần    một số dây chuyền của doanh nghiệp
           Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá,  Acecook Việt Nam (quận Tân Phú),  đã “chạy” sản lượng cho cuối năm
           đặc biệt yêu cầu các bộ, ngành, địa  không khí sản xuất cũng đã nhộn  nay. Đại diện VISSAN cho biết công
           phương phải chủ động chuẩn bị đầy  nhịp ở tất cả các khâu. Những sản  ty đã xây dựng kế hoạch cung ứng ra
           đủ nguồn hàng, bảo đảm nguồn      phẩm mới, tiện dụng với giá cả phải  thị trường gần 1.100 tấn thực phẩm
           cung, bình ổn giá thị trường phục vụ  chăng được doanh nghiệp chuẩn bị  tươi sống, tăng 5% so với cùng kỳ và
           dịp cuối năm và Tết Nguyên đán    sẵn sàng tung ra thị trường.      3.800 tấn thực phẩm chế biến, tương
           Giáp Thìn năm 2024, nhất là đối với  Giám đốc khối hành chính - nhân  đương so với cùng kỳ. “Tổng giá trị
           mặt hàng quan trọng, thiết yếu.   sự Công ty Acecook Việt Nam Phạm  hàng hóa đạt hơn 540 tỷ đồng. Ngoài
                                             Văn Nam phân trần rằng trong bối  ra, chúng tôi còn thực hiện dự trữ từ
                                             cảnh giá nguyên liệu đầu vào tăng cao  10 - 20% sản lượng hàng hóa để dự
           Vào mùa
                                             nhưng các sản phẩm tại doanh      phòng các trường hợp thiếu hụt hàng
           sản xuất hàng Tết
              Sau khi hoàn thành kế hoạch    nghiệp hầu như chưa tăng giá; dịp  hóa cung ứng cho thị trường”, ông
           hàng hóa cho mùa Tết Trung Thu, bà  Tết này, doanh nghiệp cố gắng đưa  Dũng cho hay.
           Lê Hậu Phương, Công ty cổ phần    sản phẩm với giá cả tốt nhất đến tay  Trong khi đó, trước những biến
           Thực phẩm Việt Nam, cho biết      người tiêu dùng. Hiện, Acecook tiếp  động của thị trường, tình hình kinh
           doanh nghiệp đã bắt đầu lên kế    tục tung ra thị trường nhiều gói sản  tế còn gặp nhiều khó khăn, người tiêu
           hoạch rà soát lại nguồn hàng cũng  phẩm quà tặng tiện lợi như miến, mì  dùng ngày càng thắt chặt chi tiêu,
           như tập trung cho việc sản xuất hàng  ăn liền, viên canh ăn liền… Tổng  hàng loạt chi phí về nguyên vật liệu,

                                                                                                 www.vneconomy.vn
           44  KINH TẾ VIỆT NAM  | Số 44 | Ngày 30/10/2023
   16   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26