Page 17 - KTVNSO43
P. 17
Doanh nghiệp - Doanh nhân
chung của người tiêu dùng Việt là chuyên gia đánh giá đảm bảo về chất dụng gas, nay sử dụng viên nén và các
muốn sản phẩm có chất lượng cao lượng, đó chính là độ bền cao, độ ồn nguyên liệu tái chế.
nhưng phải bền, giá cả phải chăng. thấp, tương thích với đường sá Việt
Chẳng hạn, trung bình lốp xe sau khi Nam, giảm độ rung lắc khi lăn bánh... Ông có nhận xét gì về công việc kinh
chạy được quãng đường 50.000 km là Kết cấu lốp xe tốt sẽ đảm bảo an toàn, doanh tại Việt Nam?
phải thay mới, nhưng người lái xe Việt tăng sự thoải mái, giảm mệt mỏi cho Hiện hàng nhập khẩu vào Việt
lại muốn 100.000 km mới phải thay người lái xe. Nam quá dễ dàng, hầu như không có
lốp xe mới. Đối với dòng xe điện, Kumho Tire chính sách bảo vệ hàng sản xuất trong
Việc Kumho Tire cung cấp lốp xe cũng là người tiên phong nghiên cứu, nước. Do đó, thay vì người tiêu dùng
cho hầu hết các hãng taxi tại Việt Nam phát triển dòng sản phẩm này và sẽ mua hàng sản xuất trong nước thì họ
từ năm 2015 đến nay là một minh cung cấp lốp xe cho Hãng xe ô tô lại mua hàng nhập khẩu từ nước ngoài.
chứng rõ nhất về độ bền sản phẩm của điện Vinfast. Ngoài ra, tâm lý người Việt cũng rất
chúng tôi. Kumho Tire đáp ứng cho tất thích hàng ngoại, dù cùng thương hiệu
cả người đi ô tô Việt Nam một sự trải Ông có thể cho biết cụ thể hơn về quy được sản xuất trong nước từ các doanh
nghiệm đặc biệt mới, đó là sản phẩm trình sản xuất lốp Kumho Tire? nghiệp nước ngoài (FDI)… nhưng họ
cao cấp với giá phải chăng. Chúng tôi Tại nhà máy Kumho Tire, để sản vẫn ưa chuộng hàng nhập khẩu hơn.
muốn nâng chất lượng sống cho người xuất lốp xe tốt nhất, phương pháp Điều này khiến cho hàng “Made in
Việt thông qua những sản phẩm mà Super PEB được áp dụng cùng với các Việt Nam” rất vất vả ngay trên chính
chúng tôi cung cấp. Đây chính là thành công đoạn sản xuất được sắp xếp theo “sân nhà”.
công của chúng tôi, không riêng tại thị một chuỗi liên tiếp nhằm tối đa hóa Tại nhiều quốc gia khác như Ấn Độ,
trường Việt Nam. việc sử dụng không gian, tạo sự thuận Indonesia hay Mỹ, với những sản phẩm
tiện khi di chuyển. sản xuất bởi các doanh nghiệp trong
Vậy với dòng sản phẩm chất lượng Quy trình sản xuất lốp xe Kumho nước hoặc được sản xuất bởi các nhà
cao - giá rẻ này, mục tiêu của công ty Tire gồm 7 công đoạn: 1- Pha trộn: đầu tư nước ngoài nhưng đặt nhà máy
đặt ra là gì, thưa ông? quá trình pha trộn nhiều chất hóa học tại các quốc gia này, thì được Chính phủ
Lợi nhuận của dòng sản phẩm mới khác nhau tạo ra chất liệu cơ bản; 2- bảo hộ, người tiêu dùng buộc phải mua
này có thể thấp hơn so với các dòng Đùn ép: quá trình đột dập và ép trồi sản phẩm được sản xuất trong nước,
khác, nhưng chúng tôi rất vui vì có thể vật liệu tạo ra lớp cao có kích thước nên hàng nhập khẩu rất khó cạnh
đáp ứng được tiêu chí “tất cả trong một” nhất định; 3- Cán láng: quá trình tạo tranh hoặc bị áp thuế chống bán phá
cho người Việt. Với mong muốn khi đã ra lớp bố thép và lớp bố vải; 4- Tanh giá hoặc bị cấm nhập khẩu...
kinh doanh, đặt nhà máy tại Việt Nam, lốp: quá trình tạo ra tanh lốp bằng Như vậy, tiêu dùng hàng nhập khẩu
chúng tôi muốn phục vụ người Việt cách gắn dây thép vào cao su và quay thì chúng ta không thu được đồng thuế
một cách tốt nhất có thể. Điều này tròn; 5- Ghép nối: quá trình khớp nối nào (ngoại trừ thuế nhập khẩu), vì hàng
chúng tôi đã làm được và sẽ còn làm tốt các chi tiết tạo nên thành phẩm thô; ngoại nhập được sản xuất ở các quốc
hơn nữa. 6- Nén ép lưu hóa: quá trình áp dụng gia khác, doanh nghiệp sẽ đóng thuế
Trong 5 năm tới, Kumho Tire đặt nhiệt và sức nén tạo nên đặc tính lốp; cho quốc gia tại nơi họ đặt nhà máy.
mục tiêu là hãng cung cấp lốp xe số 1 7- Kiểm tra: quá trình kiểm tra hoàn Điều này xét về tổng thể không có lợi
tại Việt Nam về chất lượng, độ bền, tính thiện sản phẩm, hình thức, cân nặng, cho nền kinh tế Việt Nam về lâu dài.
năng ưu việt và cạnh tranh về giá. Do độ cân bằng.
đó, từ nay tới năm 2025, Kumho Tire Các máy cân đo có độ nhạy cảm và Vậy ông có hài lòng với kết quả hoạt
có kế hoạch mở rộng mạng lưới cung chính xác cao, có thể phát hiện ra động kinh doanh của KumhoTire tại
cấp lốp xe nhằm đưa thương hiệu những khác biệt dù là nhỏ nhất về cân Việt Nam trong 5 năm qua không,
Kumho Tire tiếp cận gần với người tiêu nặng giữa các sản phẩm để điều chỉnh. thưa ông?
dùng Việt Nam hơn. Thay vì lợi nhuận, Công nghệ RFID và mã vạch Trong 5 năm qua, doanh thu bán
chúng tôi tập trung vào chiến lược thị BARCODE giúp phát hiện những sai hàng tại Việt Nam của Kumho Tire có
phần số 1 Việt Nam. sót có thể có, nâng cao chất lượng sản tốc độ tăng trưởng đều 10% mỗi năm.
phẩm, tỷ lệ sản phẩm khiếm khuyết Riêng năm 2022, tốc độ tăng trưởng
Đối với những khách hàng sử dụng xe gần như bằng không (0). Ngoài ra, nhà doanh thu đạt 30% vì công ty mở
hơi, theo ông, điều gì sẽ khiến họ lựa máy cũng có Trung tâm kiểm định và rộng hoạt động của nhà máy và tăng
chọn lốp xe Kumho Tire? thử nghiệm lốp xe riêng biệt đạt tiêu công suất.
Kumho Tire hiện đang cung cấp tới chuẩn quốc tế. Để mở rộng thị phần tại Việt Nam,
80% nhu cầu lốp xe cho ô tô Hyundai Ngoài ra, để hưởng ứng bảo vệ bên cạnh việc cung ứng các sản phẩm
Thành Công Việt Nam và tiếp tục môi trường, nhà máy đã lắp đặt hệ chất lượng cao, Kumho Tire cũng cam
hướng mục tiêu vào phân khúc lốp xe thống điện năng lượng mặt trời. Hệ kết với người tiêu dùng Việt Nam về giá
sang tại Việt Nam. Đó là bảo chứng cho thống lò hơi của công ty cũng được bán sản phẩm tại thị trường trong nước
thấy lốp xe của Kumho Tire đã được các thay đổi. Nếu như trước đây lò hơi sử sẽ cạnh tranh trong 5 năm tới.<
www.vneconomy.vn Số 43 | Ngày 23/10/2023 | KINH TẾ VIỆT NAM 35