Page 17 - KTVNSO43
P. 17

Doanh nghiệp - Doanh nhân




          chung của người tiêu dùng Việt là  chuyên gia đánh giá đảm bảo về chất  dụng gas, nay sử dụng viên nén và các
          muốn sản phẩm có chất lượng cao   lượng, đó chính là độ bền cao, độ ồn  nguyên liệu tái chế.
          nhưng phải bền, giá cả phải chăng.  thấp, tương thích với đường sá Việt
          Chẳng hạn, trung bình lốp xe sau khi  Nam, giảm độ rung lắc khi lăn bánh...  Ông có nhận xét gì về công việc kinh
          chạy được quãng đường 50.000 km là  Kết cấu lốp xe tốt sẽ đảm bảo an toàn,  doanh tại Việt Nam?
          phải thay mới, nhưng người lái xe Việt  tăng sự thoải mái, giảm mệt mỏi cho  Hiện hàng nhập khẩu vào Việt
          lại muốn 100.000 km mới phải thay  người lái xe.                    Nam quá dễ dàng, hầu như không có
          lốp xe mới.                         Đối với dòng xe điện, Kumho Tire  chính sách bảo vệ hàng sản xuất trong
            Việc Kumho Tire cung cấp lốp xe  cũng là người tiên phong nghiên cứu,  nước. Do đó, thay vì người tiêu dùng
          cho hầu hết các hãng taxi tại Việt Nam  phát triển dòng sản phẩm này và sẽ  mua hàng sản xuất trong nước thì họ
          từ năm 2015 đến nay là một minh   cung cấp lốp xe cho Hãng xe ô tô  lại mua hàng nhập khẩu từ nước ngoài.
          chứng rõ nhất về độ bền sản phẩm của  điện Vinfast.                 Ngoài ra, tâm lý người Việt cũng rất
          chúng tôi. Kumho Tire đáp ứng cho tất                               thích hàng ngoại, dù cùng thương hiệu
          cả người đi ô tô Việt Nam một sự trải  Ông có thể cho biết cụ thể hơn về quy  được sản xuất trong nước từ các doanh
          nghiệm đặc biệt mới, đó là sản phẩm  trình sản xuất  lốp Kumho Tire?  nghiệp nước ngoài (FDI)… nhưng họ
          cao cấp với giá phải chăng. Chúng tôi  Tại nhà máy Kumho Tire, để sản  vẫn ưa chuộng hàng nhập khẩu hơn.
          muốn nâng chất lượng sống cho người  xuất lốp xe tốt nhất, phương pháp  Điều này khiến cho hàng “Made in
          Việt thông qua những sản phẩm mà  Super PEB được áp dụng cùng với các  Việt Nam” rất vất vả ngay trên chính
          chúng tôi cung cấp. Đây chính là thành  công đoạn sản xuất được sắp xếp theo  “sân nhà”.
          công của chúng tôi, không riêng tại thị  một chuỗi liên tiếp nhằm tối đa hóa  Tại nhiều quốc gia khác như Ấn Độ,
          trường Việt Nam.                  việc sử dụng không gian, tạo sự thuận  Indonesia hay Mỹ, với những sản phẩm
                                            tiện khi di chuyển.               sản xuất bởi các doanh nghiệp trong
          Vậy với dòng sản phẩm chất lượng    Quy trình sản xuất lốp xe Kumho  nước hoặc được sản xuất bởi các nhà
          cao - giá rẻ này, mục tiêu của công ty  Tire gồm 7 công đoạn: 1- Pha trộn:  đầu tư nước ngoài nhưng đặt nhà máy
          đặt ra là gì, thưa ông?           quá trình pha trộn nhiều chất hóa học  tại các quốc gia này, thì được Chính phủ
            Lợi nhuận của dòng sản phẩm mới  khác nhau tạo ra chất liệu cơ bản; 2-  bảo hộ, người tiêu dùng buộc phải mua
          này có thể thấp hơn so với các dòng  Đùn ép: quá trình đột dập và ép trồi  sản phẩm được sản xuất trong nước,
          khác, nhưng chúng tôi rất vui vì có thể  vật liệu tạo ra lớp cao có kích thước  nên hàng nhập khẩu rất khó cạnh
          đáp ứng được tiêu chí “tất cả trong một”  nhất định; 3- Cán láng: quá trình tạo  tranh hoặc bị áp thuế chống bán phá
          cho người Việt. Với mong muốn khi đã  ra lớp bố thép và lớp bố vải; 4- Tanh  giá hoặc bị cấm nhập khẩu...
          kinh doanh, đặt nhà máy tại Việt Nam,  lốp: quá trình tạo ra tanh lốp bằng  Như vậy, tiêu dùng hàng nhập khẩu
          chúng tôi muốn phục vụ người Việt  cách gắn dây thép vào cao su và quay  thì chúng ta không thu được đồng thuế
          một cách tốt nhất có thể. Điều này  tròn; 5- Ghép nối: quá trình khớp nối  nào (ngoại trừ thuế nhập khẩu), vì hàng
          chúng tôi đã làm được và sẽ còn làm tốt  các chi tiết tạo nên thành phẩm thô;  ngoại nhập được sản xuất ở các quốc
          hơn nữa.                          6- Nén ép lưu hóa: quá trình áp dụng  gia khác, doanh nghiệp sẽ đóng thuế
            Trong 5 năm tới, Kumho Tire đặt  nhiệt và sức nén tạo nên đặc tính lốp;  cho quốc gia tại nơi họ đặt nhà máy.
          mục tiêu là hãng cung cấp lốp xe số 1  7- Kiểm tra: quá trình kiểm tra hoàn  Điều này xét về tổng thể không có lợi
          tại Việt Nam về chất lượng, độ bền, tính  thiện sản phẩm, hình thức, cân nặng,  cho nền kinh tế Việt Nam về lâu dài.
          năng ưu việt và cạnh tranh về giá. Do  độ cân bằng.
          đó, từ nay tới năm 2025, Kumho Tire  Các máy cân đo có độ nhạy cảm và  Vậy ông có hài lòng với kết quả hoạt
          có kế hoạch mở rộng mạng lưới cung  chính xác cao, có thể phát hiện ra  động kinh doanh của KumhoTire tại
          cấp lốp xe nhằm đưa thương hiệu   những khác biệt dù là nhỏ nhất về cân  Việt Nam trong 5 năm qua không,
          Kumho Tire tiếp cận gần với người tiêu  nặng giữa các sản phẩm để điều chỉnh.  thưa ông?
          dùng Việt Nam hơn. Thay vì lợi nhuận,  Công nghệ RFID và mã vạch      Trong 5 năm qua, doanh thu bán
          chúng tôi tập trung vào chiến lược thị  BARCODE giúp phát hiện những sai  hàng tại Việt Nam của Kumho Tire có
          phần số 1 Việt Nam.               sót có thể có, nâng cao chất lượng sản  tốc độ tăng trưởng đều 10% mỗi năm.
                                            phẩm, tỷ lệ sản phẩm khiếm khuyết  Riêng năm 2022, tốc độ tăng trưởng
          Đối với những khách hàng sử dụng xe  gần như bằng không (0). Ngoài ra, nhà  doanh thu đạt 30% vì công ty mở
          hơi, theo ông, điều gì sẽ khiến họ lựa  máy cũng có Trung tâm kiểm định và  rộng hoạt động của nhà máy và tăng
          chọn lốp xe Kumho Tire?           thử nghiệm lốp xe riêng biệt đạt tiêu  công suất.
            Kumho Tire hiện đang cung cấp tới  chuẩn quốc tế.                   Để mở rộng thị phần tại Việt Nam,
          80% nhu cầu lốp xe cho ô tô Hyundai  Ngoài ra, để hưởng ứng bảo vệ  bên cạnh việc cung ứng các sản phẩm
          Thành Công Việt Nam và tiếp tục   môi trường, nhà máy đã lắp đặt hệ  chất lượng cao, Kumho Tire cũng cam
          hướng mục tiêu vào phân khúc lốp xe  thống điện năng lượng mặt trời. Hệ  kết với người tiêu dùng Việt Nam về giá
          sang tại Việt Nam. Đó là bảo chứng cho  thống lò hơi của công ty cũng được  bán sản phẩm tại thị trường trong nước
          thấy lốp xe của Kumho Tire đã được các  thay đổi. Nếu như trước đây lò hơi sử  sẽ cạnh tranh trong 5 năm tới.<

          www.vneconomy.vn                                                 Số 43 | Ngày 23/10/2023 | KINH TẾ VIỆT NAM 35
   12   13   14   15   16   17   18   19   20   21   22