Page 85 - KTVNSO7+8
P. 85
2024
BẢO HIỂM XUÂN GIÁP THÌN
hiện ghi âm quá trình tư vấn bảo nhằm khuyến khích đại lý chú
hiểm đối với các sản phẩm bảo trọng vào chất lượng khai thác và
hiểm phức tạp như sản phẩm bảo duy trì hợp đồng bảo hiểm. Đồng
hiểm liên kết đầu tư. Trong quá Doanh nghiệp bảo hiểm phải thời, Bộ Tài chính cũng bổ sung
trình tư vấn sản phẩm bảo hiểm, thực hiện việc giám sát và giới hạn đối với chi phí thưởng, hỗ
đại lý bảo hiểm, hoặc nhân viên kiểm tra định kỳ nhằm đảm trợ đại lý nhằm đảm bảo hiệu quả
trong tổ chức hoạt động đại lý bảo chất lượng hoạt động hoạt động kinh doanh của doanh
trực tiếp thực hiện hoạt động đại giới thiệu, tư vấn sản phẩm nghiệp bảo hiểm, hướng tới phát
lý bảo hiểm phải cung cấp đầy bảo hiểm của các nhân viên triển chất lượng hơn là tập trung
đủ, chính xác cho bên mua bảo của tổ chức hoạt động đại vào số lượng.
hiểm các thông tin về sản phẩm lý, kịp thời phối hợp với tổ Ông Trần Mạnh Hoàng Việt,
bảo hiểm thông qua các tài liệu chức hoạt động đại lý để Chuyên gia tư vấn tài chính cá
do doanh nghiệp bảo hiểm xây kiểm tra, rà soát, xử lý các nhân, Công ty CP FIDT cũng là
dựng và cung cấp. khiếu nại của bên mua bảo một tư vấn viên bảo hiểm có
Trước những phản ánh của hiểm liên quan đến việc tư thâm niên, kỳ vọng những nỗ lực
dư luận về việc hợp đồng bảo vấn của nhân viên của tổ chấn chỉnh thị trường trong năm
hiểm dài, phức tạp, khó hiểu, chức hoạt động đại lý và xử 2023 sẽ giúp hình thành nên một
Thông tư 67 đã bổ sung quy định lý vi phạm (nếu có). thế hệ tư vấn viên mới chất lượng
đối với các sản phẩm bảo hiểm cao hơn trước với những chuẩn
nhân thọ dài hạn, có giá trị hoàn mực rõ ràng.
lại, doanh nghiệp bảo hiểm có trước khi lựa chọn giao kết hợp Tổ chức tín dụng không được Doanh nghiệp bảo hiểm cũng “Đối với doanh nghiệp hay cơ
trách nhiệm cung cấp bản giấy đồng bảo hiểm. tư vấn, giới thiệu, chào bán, thu phải tham gia vào quá trình kiểm quan quản lý, tôi tin rằng họ sẽ
tài liệu tóm tắt cho bên mua bảo Đối với hoạt động bán chéo xếp việc giao kết hợp đồng bảo tra, giám sát, xử lý vi phạm đối với hiểu rằng giai đoạn của việc
hiểm và phải có xác nhận của bảo hiểm qua ngân hàng, Thông hiểm liên kết đầu tư cho khách chất lượng hoạt động đại lý của kinh doanh với doanh số ngắn
bên mua bảo hiểm để giúp người tư 67 bổ sung hàng loạt quy định. hàng trong thời hạn trước 60 ngày nhân viên trong tổ chức đại lý. hạn đã qua, nhường chỗ cho
mua bảo hiểm dễ dàng tiếp cận Tại mỗi chi nhánh, phòng giao và sau 60 ngày kể từ ngày giải Doanh nghiệp bảo hiểm phải những doanh nghiệp đi tiên
hơn với các thông tin, hiểu rõ dịch của tổ chức tín dụng phải ngân toàn bộ khoản vay. thực hiện việc giám sát và kiểm phong trong việc phát triển các
hơn về sản phẩm, quyền và nghĩa thiết lập một quầy giao dịch riêng Tổ chức tín dụng phải thiết tra định kỳ nhằm đảm bảo chất kênh bán có chất lượng thực sự.
vụ khi tham gia hợp đồng bảo để thực hiện hoạt động đại lý bảo lập bộ phận chuyên trách để thực lượng hoạt động giới thiệu, tư Đối với tư vấn viên bảo hiểm, họ
hiểm nhân thọ trước khi quyết hiểm, tách biệt với khu vực hoạt hiện hoạt động đại lý bảo hiểm, vấn sản phẩm bảo hiểm của các sẽ hiểu rằng nếu như không thực
định giao kết hợp đồng. Thời động nghiệp vụ khác của tổ chức phải có quy trình giám sát và nhân viên của tổ chức hoạt động sự để tâm, học tập nghiêm túc về
gian cân nhắc 21 ngày tham gia tín dụng. kiểm soát chất lượng việc thực đại lý, kịp thời phối hợp với tổ kiến thức chuyên môn, thì chỉ
bảo hiểm được xác định kể từ khi Yêu cầu các ngân hàng hoạt hiện hoạt động đại lý bảo hiểm chức hoạt động đại lý để kiểm với các kỹ năng bán hàng sẽ
bên mua bảo hiểm xác nhận đã động đại lý phải thông tin rõ cho của các nhân viên trong tổ chức tra, rà soát, xử lý các khiếu nại không thể giúp cho họ tồn tại
nhận được các tài liệu nêu trên. khách hàng các sản phẩm bảo đại lý. Quy trình này phải đảm của bên mua bảo hiểm liên quan lâu dài với nghề bảo hiểm.
Thông tư 67 cũng yêu cầu hiểm được phân phối qua tổ chức bảo các nhân viên trong tổ chức đến việc tư vấn của nhân viên của Người tham gia bảo hiểm cũng
doanh nghiệp bảo hiểm phải tín dụng không phải là sản phẩm đại lý trực tiếp thực hiện hoạt tổ chức hoạt động đại lý và xử lý bắt đầu hình thành suy nghĩ
thiết lập công cụ tính toán trên của tổ chức tín dụng, việc tham động đại lý tuân thủ đúng các vi phạm (nếu có). mua bảo hiểm chất lượng, từ
website của doanh nghiệp và gia sản phẩm bảo hiểm không nguyên tắc hoạt động đại lý, các Quy định mới cũng sửa đổi các việc có sự tìm hiểu chất lượng,
hướng dẫn để khách hàng có thể phải là điều kiện bắt buộc để sử nội dung được ủy quyền tại hợp giới hạn đối với các khoản hoa sản phẩm chất lượng đến lựa
chủ động, tự xây dựng kế hoạch dụng các dịch vụ, sản phẩm khác đồng đại lý và quy định của pháp hồng theo hướng yêu cầu phân bổ chọn tư vấn viên chất lượng”,
bảo hiểm phù hợp với bản thân của tổ chức tín dụng. luật có liên quan. thời gian chi trả hoa hồng dài hơn, ông Việt nói.<
www.vneconomy.vn Số 7+8 | Ngày 12 - 25/2/2024 | KINH TẾ VIỆT NAM 83