Page 85 - KTVNSO7+8
P. 85

2024
                                                                                                               BẢO HIỂM                       XUÂN GIÁP THÌN





         hiện ghi âm quá trình tư vấn bảo                                                                                      nhằm khuyến khích đại lý chú
         hiểm đối với các sản phẩm bảo                                                                                         trọng vào chất lượng khai thác và
         hiểm phức tạp như sản phẩm bảo                                                                                        duy trì hợp đồng bảo hiểm. Đồng
         hiểm liên kết đầu tư. Trong quá  Doanh nghiệp bảo hiểm phải                                                           thời, Bộ Tài chính cũng bổ sung
         trình tư vấn sản phẩm bảo hiểm,  thực hiện việc giám sát và                                                           giới hạn đối với chi phí thưởng, hỗ
         đại lý bảo hiểm, hoặc nhân viên  kiểm tra định kỳ nhằm đảm                                                            trợ đại lý nhằm đảm bảo hiệu quả
         trong tổ chức hoạt động đại lý  bảo chất lượng hoạt động                                                              hoạt động kinh doanh của doanh
         trực tiếp thực hiện hoạt động đại  giới thiệu, tư vấn sản phẩm                                                        nghiệp bảo hiểm, hướng tới phát
         lý bảo hiểm phải cung cấp đầy   bảo hiểm của các nhân viên                                                            triển chất lượng hơn là tập trung
         đủ, chính xác cho bên mua bảo   của tổ chức hoạt động đại                                                             vào số lượng.
         hiểm các thông tin về sản phẩm  lý, kịp thời phối hợp với tổ                                                             Ông Trần Mạnh Hoàng Việt,
         bảo hiểm thông qua các tài liệu  chức hoạt động đại lý để                                                             Chuyên gia tư vấn tài chính cá
         do doanh nghiệp bảo hiểm xây    kiểm tra, rà soát, xử lý các                                                          nhân, Công ty CP FIDT cũng là
         dựng và cung cấp.               khiếu nại của bên mua bảo                                                             một tư vấn viên bảo hiểm có
            Trước những phản ánh của     hiểm liên quan đến việc tư                                                            thâm niên, kỳ vọng những nỗ lực
         dư luận về việc hợp đồng bảo    vấn của nhân viên của tổ                                                              chấn chỉnh thị trường trong năm
         hiểm dài, phức tạp, khó hiểu,   chức hoạt động đại lý và xử                                                           2023 sẽ giúp hình thành nên một
         Thông tư 67 đã bổ sung quy định  lý vi phạm (nếu có).                                                                 thế hệ tư vấn viên mới chất lượng
         đối với các sản phẩm bảo hiểm                                                                                         cao hơn trước với những chuẩn
         nhân thọ dài hạn, có giá trị hoàn                                                                                     mực rõ ràng.
         lại, doanh nghiệp bảo hiểm có  trước khi lựa chọn giao kết hợp  Tổ chức tín dụng không được  Doanh nghiệp bảo hiểm cũng  “Đối với doanh nghiệp hay cơ
         trách nhiệm cung cấp bản giấy  đồng bảo hiểm.              tư vấn, giới thiệu, chào bán, thu  phải tham gia vào quá trình kiểm  quan quản lý, tôi tin rằng họ sẽ
         tài liệu tóm tắt cho bên mua bảo  Đối với hoạt động bán chéo  xếp việc giao kết hợp đồng bảo  tra, giám sát, xử lý vi phạm đối với  hiểu rằng giai đoạn của việc
         hiểm và phải có xác nhận của  bảo hiểm qua ngân hàng, Thông  hiểm liên kết đầu tư cho khách  chất lượng hoạt động đại lý của  kinh doanh với doanh số ngắn
         bên mua bảo hiểm để giúp người  tư 67 bổ sung hàng loạt quy định.  hàng trong thời hạn trước 60 ngày  nhân viên trong tổ chức đại lý.   hạn đã qua, nhường chỗ cho
         mua bảo hiểm dễ dàng tiếp cận  Tại mỗi chi nhánh, phòng giao  và sau 60 ngày kể từ ngày giải  Doanh nghiệp bảo hiểm phải  những doanh nghiệp đi tiên
         hơn với các thông tin, hiểu rõ  dịch của tổ chức tín dụng phải  ngân toàn bộ khoản vay.  thực hiện việc giám sát và kiểm  phong trong việc phát triển các
         hơn về sản phẩm, quyền và nghĩa  thiết lập một quầy giao dịch riêng  Tổ chức tín dụng phải thiết  tra định kỳ nhằm đảm bảo chất  kênh bán có chất lượng thực sự.
         vụ khi tham gia hợp đồng bảo  để thực hiện hoạt động đại lý bảo  lập bộ phận chuyên trách để thực  lượng hoạt động giới thiệu, tư  Đối với tư vấn viên bảo hiểm, họ
         hiểm nhân thọ trước khi quyết  hiểm, tách biệt với khu vực hoạt  hiện hoạt động đại lý bảo hiểm,  vấn sản phẩm bảo hiểm của các  sẽ hiểu rằng nếu như không thực
         định giao kết hợp đồng. Thời  động nghiệp vụ khác của tổ chức  phải có quy trình giám sát và  nhân viên của tổ chức hoạt động  sự để tâm, học tập nghiêm túc về
         gian cân nhắc 21 ngày tham gia  tín dụng.                  kiểm soát chất lượng việc thực  đại lý, kịp thời phối hợp với tổ  kiến thức chuyên môn, thì chỉ
         bảo hiểm được xác định kể từ khi  Yêu cầu các ngân hàng hoạt  hiện hoạt động đại lý bảo hiểm  chức hoạt động đại lý để kiểm  với các kỹ năng bán hàng sẽ
         bên mua bảo hiểm xác nhận đã  động đại lý phải thông tin rõ cho  của các nhân viên trong tổ chức  tra, rà soát, xử lý các khiếu nại  không thể giúp cho họ tồn tại
         nhận được các tài liệu nêu trên.  khách hàng các sản phẩm bảo  đại lý. Quy trình này phải đảm  của bên mua bảo hiểm liên quan  lâu dài với nghề bảo hiểm.
            Thông tư 67 cũng yêu cầu   hiểm được phân phối qua tổ chức  bảo các nhân viên trong tổ chức  đến việc tư vấn của nhân viên của  Người tham gia bảo hiểm cũng
         doanh nghiệp bảo hiểm phải    tín dụng không phải là sản phẩm  đại lý trực tiếp thực hiện hoạt  tổ chức hoạt động đại lý và xử lý  bắt đầu hình thành suy nghĩ
         thiết lập công cụ tính toán trên  của tổ chức tín dụng, việc tham  động đại lý tuân thủ đúng các  vi phạm (nếu có).   mua bảo hiểm chất lượng, từ
         website của doanh nghiệp và   gia sản phẩm bảo hiểm không  nguyên tắc hoạt động đại lý, các  Quy định mới cũng sửa đổi các  việc có sự tìm hiểu chất lượng,
         hướng dẫn để khách hàng có thể  phải là điều kiện bắt buộc để sử  nội dung được ủy quyền tại hợp  giới hạn đối với các khoản hoa  sản phẩm chất lượng đến lựa
         chủ động, tự xây dựng kế hoạch  dụng các dịch vụ, sản phẩm khác  đồng đại lý và quy định của pháp  hồng theo hướng yêu cầu phân bổ  chọn tư vấn viên chất lượng”,
         bảo hiểm phù hợp với bản thân  của tổ chức tín dụng.       luật có liên quan.            thời gian chi trả hoa hồng dài hơn,  ông Việt nói.<



































































          www.vneconomy.vn                                                                                              Số 7+8 | Ngày 12 - 25/2/2024 | KINH TẾ VIỆT NAM 83
   80   81   82   83   84   85   86   87   88   89   90